dau tu bds

KHẢO SÁT VÀ PHÂN TÍCH CHI TIẾT THỰC TẾ TẠI THỊ TRƯỜNG THAM CHIẾN!

Đây là 1 trong những bước mà TVG đã thực hiện để có được những kèo tốt đến với nhà đầu tư. Các bạn tham khảo cùng TVG – Người Share Kèo nhé!

1. Xác định tổng nguồn cung hàng tại khu vực

Tổng nguồn cung quá lớn hay quá nhỏ cũng là vấn đề. Với các loại hình, sản phẩm ở các tuyến đường mở mới thì thực tế tổng nguồn cung hàng ra thị trường rất ít.

– Đối với thị trường miền Bắc

Thị trường BĐS miền bắc khá chật hẹp, lượng cung hàng không lớn nên giá thường bị đẩy cao. Đó cũng là lý do người miền bắc hay vào trong Nam đầu tư , còn người miền nam thì ít khi ra miền Bắc đầu tư.

– Đối với thị trường miền Nam thì nguồn cung khá lớn.

Ví dụ như thị trường Đồng Nai, Bình Phước mở tuyến đường mới hầu như chạy qua đường cao su thì ta sẽ có nguồn cung rất lớn ra thị trường. Với 1 thị trường như vậy, để 1 vài đội thao túng thì tương đối khó chứ không phải là dễ.

Hiện tại đối với TVG, TVG lựa chọn các tuyến mở mới để “đánh” và có tổng nguồn cung hàng ra thị trường ở mức vừa phải. Loại hình này ở thời điểm hiện tại với quan điểm của Trưởng đang là tối ưu.

Theo lý thuyết đơn giản, 1 lô đất đang không có đường vào hoặc nằm trong làng hoặc nằm trong rừng và đến thời điểm có đường mới chạy ngang qua thì mặc nhiên giá nó tăng lên.

1 dự án của chủ đầu tư làm hạ tầng, làm đường thì công thức giá bán của nhà đầu tư là: Giá bán = giá vốn hàng hóa + chi phí phát triển sản phẩm makeup làm hạ tầng các thứ + chi phí lãi vay (bằng rủi ro) + kỳ vọng lợi nhuận.

Nhưng mà một dự án lớn, một con đường của nhà nước rơi vào tầm khoảng vài nghìn tỷ. Khi nhà nước làm đường thì nhà nước không hề kỳ vọng vào sự tăng trưởng của giá BĐS, chủ đầu tư lại kỳ vọng vào độ tăng trưởng giá để có lợi nhuận.

Ở đây chúng ta sẽ nhìn ra được khoảng trống dành cho nhóm đầu cơ chúng ta. Những người như chúng ta chỉ được gọi là đầu cơ thôi chứ không gọi là đầu tư vì đầu tư thường phải gắn vào sản xuất, tác động vào sản phẩm để tạo ra sản phẩm mới.

2. Khảo sát về giá và nhu cầu tại thị trường

Đầu tiên ta phải xem các yếu tố về giá và thanh khoản :

– Khung giá ở khu vực đầu tư đã bị biến động nhiều hay chưa?

– Nó có phải vùng trũng về giá ở thời điểm hiện tại hay không?

Vùng trũng về giá tức là thường ta sẽ so sánh với 1 vài tuyến đường hiện trạng ở đó.

Ví dụ khu vực mà TVG đang làm thì tuyến đường này mở rộng khoảng 40m và nó kết nối liên vùng với nhau, nhiều huyện lại với nhau, nhưng khi TVG so sánh các tuyến đường nội bộ của huyện này, chỉ rộng từ 8-10m mà khung giá của nó hiện tại rất cao, thậm chí nó rơi vào khoảng 20-30 triệu cho 1m^2 mà trong khi cái khu vực mình đang làm nó chỉ rơi vào tầm 4-8 triệu hoặc mười mấy triệu 1m^2 tùy từng vị trí.

Tức là nếu mở ra tuyến đường 40m mà kết nối liên vùng, có vai trò, vị trí thúc đẩy nền kinh tế, tăng kết nối vùng so với con đường nội bộ trong huyện thì rõ ràng con đường 40m có vị thế và vai trò quan trọng hơn nhưng khung giá ở thời điểm hiện tại lại quá rẻ so với con đường 8-10m kia, tức là sẽ nhìn thấy được dư địa tăng trưởng nó còn rất là dài.

Đương nhiên đây chỉ là nhận định của Trưởng nhưng tỉ lệ cũng rất cao, vì khi mình nghĩ như vậy, người khác cũng nghĩ như vậy. Đây là 1 trong những lí do, căn cứ giúp chúng ta lựa chọn hàng hóa để quyết định đầu tư, tức là ta dự đoán tâm lý và hành vi mua hàng. Theo tâm lý đám đông, người ta nhận định là như thế, người ta kỳ vọng vào tương lai nó còn tiếp tục tăng trưởng về giá nên dẫn đến hành vi mua hàng và quyết định đầu tư vào loại hình hàng hóa đó.

Tiếp đến xác định Nhu cầu thị trường – thường phụ thuộc vào

– Sự chênh lệch về giá

– Tầm nhìn trong thời gian tới

Dựa trên việc phán đoán về tâm lý và hành vi mua hàng.

3. Khách hàng mục tiêu của thị trường

Là nhóm sẽ tham gia vào đầu tư tại thị trường này.

Ví dụ như thị trường Thanh hóa thì tìm khách hàng tiềm năng của khu vực này bằng cách khảo sát từ trước đến nay các đội nào thường sẽ đầu tư ở đây:

– Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Nghê An, Hà Nội, Thanh Hóa

– Ngoài ra còn những người con Thanh Hóa đi xa

Đám đông tham gia vào thị trường đủ lớn thì đó chính là tệp khách hàng mục tiêu của thị trường này.

Trên đây là bước đánh giá, khảo sát, phân tích thực tế tại thị trường mà TVG đã thực hiện triển khai trong thời gian vừa qua. Các nhà đầu tư đọc tham khảo nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc chia sẻ của chúng tôi, hãy đăng ký tham gia zoom cùng TV Group để cùng chia sẻ và có thêm thông tin bổ ích về BĐS nhé!  Đăng ký.

tham gia zoom cung tvg de chia se them ve bds

4 NGUỒN LỰC CẦN CÓ NẾU BẠN BẮT ĐẦU ĐI ĐẦU TƯ BĐS!!!