Sóc Trăng bố trí 1.000 tỉ đồng chi phí GPMB cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

Dự án thành phần 4, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 yêu cầu mức kinh phí 11.120 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 1.958 tỉ đồng. Sóc Trăng cam kết bố trí tối thiểu 50% chi phí GPMB.

Hình minh họa

UBND tỉnh Sóc Trăng mới đây đã triển khai bàn giao hồ sơ thiết kế cắm mốc GPMB Dự án thành phần 4, thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1.

Theo đó, dự án có tổng chiều dài 58,4km, đi qua các huyện: Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Trần Đề và TP. Sóc Trăng. Điểm đầu dự án giao km131 + 300 kết nối đoạn qua Hậu Giang, đầu phạm vi nút giao với tuyến Quản lộ Phụng Hiệp; điểm cuối Cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Dự án thành phần 4 có tổng mức đầu tư 11.120 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 1.958 tỉ đồng.

Về tiến độ hiện tại, Chủ đầu tư dự án (Ban Quản lý dự án 2 tỉnh Sóc Trăng) cho biết đã tổ chức cắm được khoảng 24km mốc GPMB, đang chuẩn bị phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc GPMB.

Lãnh đạo các địa phương cam kết sau khi bàn giao hồ sơ thiết kế cắm mốc GPMB thì địa phương sẽ đẩy nhanh công tác GPMB của dự án đúng theo tiến độ đã cam kết.

Sóc Trăng yêu cầu bàn giao 70% mặt bằng trước ngày 30/6/2023 để dự án khởi công đúng tiến độ. Công tác bàn giao mặt bằng dự kiến hoàn thành trước 31/12/2023. Phía Lãnh đạo tỉnh cam kết bố trí 1.000 tỉ đồng (tối thiểu 50%) chi phí GPMB để đảm bảo tiến độ dự án.

Dự án đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến trong năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027…

Được biết, tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (giai đoạn 1) có tổng chiều dài khoảng 188,2 km, chia thành 4 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công với tổng vốn đầu tư hơn 44.500 tỉ đồng.

Trong đó, tuyến đi qua địa phận tỉnh An Giang có chiều dài hơn 56km, TP.Cần Thơ hơn 37km, tỉnh Hậu Giang hơn 37km và tỉnh Sóc Trăng hơn 56 km. Giai đoạn 1 dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bố trí làn xe dừng khẩn cấp không liên tục. Thống kê sơ bộ, nhu cầu sử dụng đất khoảng 1.205ha.

Chính phủ giao UBND tỉnh An Giang là cơ quan chủ quản dự án thành phần 1, UBND TP.Cần Thơ là cơ quan chủ quản dự án thành phần 2. UBND tỉnh Hậu Giang là cơ quan chủ quản dự án thành phần 3 và UBND tỉnh Sóc Trăng là cơ quan chủ quản dự án thành phần 4.

Bắc Cơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *