Khánh Hòa phê duyệt 10 điểm mỏ đất san lấp phục vụ cao tốc Bắc – Nam

(VNF) – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản phê duyệt 10 điểm mỏ mới (đất san lấp) phục vụ cho nhu cầu khai thác cung cấp cho dự án đầu tư một số tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam, đoạn Nha Trang – Cam Lâm.

Cùng với đó, địa phương cũng đã thực hiện thủ tục để cấp mới 3 giấy phép khai thác khoáng sản (đất san lấp) cho nhà đầu tư đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm qua địa phương.Để triển khai, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của quốc gia, của tỉnh, đảm bảo chất lượng và tiến độ quy định, trong đó có dự án đường cao tốc Bắc – Nam qua địa phương.
cao toc bac nam

Thi công cao tốc Bắc NamLiên quan đến dự án này, Bộ Giao thông Vận tải trước đó đã ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông, giai đoạn 2017 – 2020.Theo đó, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được đề nghị là nhà đầu tư trúng thầu dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm với giá trị đề nghị trúng thầu (vốn góp của nhà nước – VGF) là 1.788,28 tỷ đồng/1.800,28 tỷ đồng.Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm có điểm đầu tại Km5+783, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại Km54+00 trùng với điểm đầu dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo, thuộc địa  phận xã Cam Thịnh Tây, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía đông có thời gian xây dựng 2 năm; thời gian thu phí và vận hành khai thác là 16 năm 3 tháng 28 ngày.Tổng vốn đầu tư dự án được cập nhật sau bước thiết kế kỹ thuật, dự toán công trình 5.536,15 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 2.556,99 tỷ đồng; phần nhà nước tham gia trong dự án khoảng 2.979,16 tỷ đồng (phần vốn góp của nhà nước được sử dụng để hỗ trợ xây dựng công trình nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính cho dự án – VGF khoảng 1.800,28 tỷ đồng; phần vốn hỗ trợ của nhà nước khoảng 1.178,88 tỷ đồng thuộc trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền).Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam phía đông thực hiện theo hình thức PPP còn lại là Diễn Châu – Bãi Vọt và Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được thẩm định kết quả lựa nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành trong quý 3/2024.

(Nguồn: VietNamFinance.vn)

Cảm ơn bạn đã đọc chia sẻ của chúng tôi, hãy đăng ký tham gia zoom cùng TV Group để cùng chia sẻ và có thêm thông tin bổ ích về BĐS nhé!  Đăng ký.