“BIẾT NGƯỜI BIẾT TA TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG”

Khi xác định đi đầu tư, không chỉ đầu tư bất động sản mà đầu tư bất kỳ cái gì, ta đều cần phải xác định được, mình là ai và mình có những gì. Đây là vấn đề cực kỳ lớn của rất nhiều nhà đầu tư ngoài kia.

Hầu hết mọi người nghĩ đi đầu tư, tiền là tất cả nhưng thực tế không phải vậy. Đây là lý do khi đến giai đoạn này thì các bạn môi giới, các bạn tư vấn đầu tư, vai trò của các bạn ở trong giai đoạn này cực kỳ quan trọng và việc trang bị kiến thức đầu tư của các nhà đầu tư cũng cực kỳ quan trọng.

Chúng ta cần xác định 2 nguồn lực chính, 2 yếu tố chính để xác định điều này.

1. Yếu tố bên trong là những gì nội tại ở bên trong chúng ta bao gồm:

+ Vốn chủ sở hữu và khả năng huy động vốn

Trong đầu tư hay trong doanh nghiệp để phát triển tốt nhất thì hầu hết đều sử dụng bài toán sử dụng vốn của người khác hay còn gọi là gọi vốn.

Nếu bạn không huy động vốn cũng không sao cả, bạn có thể sử dụng vốn chủ sở hữu, vốn chủ sở hữu là vốn của chính bạn. Sau đó phải xem bạn có bao nhiêu tiền, sâu hơn nữa thì xem xem bạn sẽ phân bổ bao nhiêu tiền trong tổng số vốn mình có để đi đầu tư.

+ Quan hệ và thông tin

Quan hệ tạo ra thông tin. Trong đầu tư nếu có thông tin chính xác thì gần như bạn đã tìm ra con đường để chiến thắng.

Bạn có tiền nhưng bạn mua phải các thị trường đã “đỉnh” rồi hoặc không có ai chia sẻ với bạn thị trường đã “đỉnh”, người bán hàng nói với bạn thị trường vẫn có tiềm năng tăng trưởng thì bạn cũng không có khả năng trách, cũng không có khả năng kiểm tra được. Đây cũng là vấn đề lớn khi không nắm chắc thông tin.

+ Kiến thức và kỹ năng

Khi người ta cung cấp cho mình thông tin, người ta cung cấp cho mình sản phẩm, thông tin về thị trường. Nếu mình không có kiến thức, mình không thể thẩm định được nội dung đấy, không biết đâu là đúng, đâu là sai.

+ Đội nhóm và năng lực triển khai

Đội nhóm ở đây có thể là những người môi giới mà giúp cho bạn bán hàng. Về bản chất đội nhóm là tập hợp những người có chung 1 đích đến, tức là 2 bên trao đổi 1 loại hàng hóa, 1 loại hình nguồn lực và nhận về quyền lợi cho mình. Mối quan hệ này tiếp tục duy trì khi mà đạt được thỏa thuận chung. Bạn thông qua 1 ai đó để mua hoặc bán bạn chính là đang có đội nhóm.

Cách thức cao hơn nữa là người ta đi đầu tư cùng với nhau và hình thành nên 1 đội nhóm, nó giống như 1 doanh nghiệp, mỗi người 1 vai trò, người làm R&D, nghiên cứu thị trường, người khâu huy động vốn, người khâu săn nguồn, người khâu truyền thông, người khâu bán hàng,…

Để xây dựng các mối quan hệ với chính quyền, người dân, khách hàng,… đó cũng là 1 loại kỹ năng. Năng lực triển khai là cũng 1 trong những yếu tố then chốt.

+ Thời gian và mức độ ưu tiên dành cho nó

Chính là định vị mình là ai trong cuộc chơi này. Mình là ai, mình là nhà đầu tư lớn hay nhỏ, là nhà đầu tư ngắn hạn hay dài hạn, là người bán hàng hay tư vấn đầu tư,…Việc này giúp cho mình thay đổi ngôn ngữ, vị thế, cách thức trò chuyện và giá trị đem lại cho đối tác.

Đây là các nguồn lực bên trong, nếu không có nguồn lực bên trong thì sẽ không có nguồn lực bên ngoài.

2. Yếu tố bên ngoài

Các yếu tố bên ngoài bao gồm:

+ Chu kỳ của nền kinh tế

+ Chu kỳ của thị trường bất động sản

+ Chính sách và pháp lý

+ Thời điểm của thị trường

+ Sóng và điểm sóng

Khi xã định được các yếu tố này ta sẽ xác định được điểm vào và điểm ra

Khi xác định được mình là ai, mình có những gì, ta sẽ biết được tiềm lực của mình để lựa chọn và đầu tư được thị trường đúng hơn. Như câu nói “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chúc các bạn thành công và cảm ơn đã đọc bài viết!

Cảm ơn bạn đã đọc chia sẻ của chúng tôi, hãy đăng ký tham gia zoom cùng TV Group để cùng chia sẻ và có thêm thông tin bổ ích về BĐS nhé!  Đăng ký

tham gia zoom cung tvg de chia se them ve bds